Giới thiệu

 

Zen Tea Break là sự kiện cộng đồng dành cho mọi người từ 15 tuổi trở lên, đây là dịp mà bạn và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của mình có thể cùng nhau thư giãn bằng việc thưởng thức trà, tạo hình đất sét và làm quen với thiền. Chúng tôi mong muốn đem đến một bữa tiệc nhỏ nơi mà mọi người có thể gắn kết với nhau thông qua các hoạt động nghệ thuật và những câu chuyện của riêng mình. 

 

Trong loạt chương trình tiệc trà kỳ này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo hình các linh thú đơn giản như chó đá và viết chữ lên những viên sỏi, tảng đá. Khách tham dự có thể tìm hiểu thông tin về dự án Zazenbox cũng như ủng hộ cho dự án tại tiệc trà. Một số mẫu linh thú quý hiếm sẽ được ưu tiên tặng cho những khách tham dự tiệc trà.

 

 

Timeline:

 

Có thể lựa chọn tham dự vào bất cứ khung giờ nào phù hợp. 

 

06:00 - 07:00 : Đón khách và hướng dẫn thiền.

 

07:00 - 08:00 : Hướng dẫn làm chó đá cùng một số linh vật, tiểu cảnh khác.

 

08:00 - 09:00 : Hướng dẫn viết thư pháp lên đá, sỏi. Trò chuyện cuối buổi.

 

Giới thiệu về vườn thiền:

Cho đến ngày nay, vẫn chưa ai có thể lý giải chính xác về sức quyến rũ và tác dụng chữa lành của vườn thiền. Đó là do một cách vô thức mỗi người sẽ nhìn thấy những hình ẩn khác nhau qua cách bài trí vườn thiền, do các triết lý nhân sinh thể hiện trong việc sắp xếp những viên đá hay là do phản ứng sơ khai gắn liền với hệ thần kinh trung ương chúng ta từ ngàn xưa, không ai có thể giải thích một cách trọn vẹn được.

 


Triết lý của vườn thiền là một sự cố gắng nắm bắt tinh thần hay cốt tủy của thiên nhiên hơn là một sự bắt chước hình thái thiên nhiên. Với triết lý đó, vườn thiền cùng một lúc có thể giúp chúng ta kết nối với chính bản thân và môi trường xung quanh. Với cõi lòng bình thản, khi ta vừa ngắm nhìn đá trắng như băng giá vừa cầm cây cào hay bút vẽ từng đường lên cát, ta có thể thấy tâm hồn mình bay bổng trong biển cát bao la, hòa quyện với thiên nhiên sâu rộng của thiền. Khi ấy từng hạt cát, viên sỏi hay tảng đá cũng làm dấy lên trong lòng ta một sự suy tư về mối lương duyên trong cuộc sống hay sự ảo hóa của kiếp người.

“Zen sao chép lại cái hồn của thiên nhiên, không phải đơn thuần là hình dạng bên ngoài của nó. Viên đá là viên đá, cái cây là cái cây. Chúng ta có thể dễ dàng nói, nhưng không bao giờ có thể thấu hiểu điều mình nói cho đến khi khiêng viên đá trên tay và cảm nhận hơi lạnh của nó thấm vào lồng ngực, hay vuốt tay dọc theo thân cây và cảm thấy sự vỡ vụn của những vỏ cây còn sót lại trên tay…”

(trích Living with Zen)

Các tác dụng của vườn thiền trong cuộc sống:

Mô hình vườn thiền giúp thư giãn, giảm căng thẳng, làm chủ cảm xúc, nâng cao khả năng tập trung và sáng tạo. Là món quà tặng ý nghĩa và độc đáo dành cho người bạn yêu quý. 

Có thể dùng để chơi, thư giãn; trang trí bàn làm việc; tặng bạn bè thay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; tặng người thân đang nằm viện nhằm hỗ trợ mau chóng hồi phục. Thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Đặc biệt thích hợp để cân bằng cảm xúc trong cuộc sống gia đình và công việc.

 

 

Chúng tôi là ai?

 

Chúng tôi là nhóm những người yêu thích nghệ thuật và thiền. Chúng tôi mong muốn chia sẻ miễn phí các phương pháp để đạt đến một lối sống chủ động, công bằng và bền vững HOLA. Các dự án của chúng tôi hướng đến hỗ trợ điều trị các bệnh về thể chất cũng như tinh thần, đều được cung cấp miễn phí trên trang blog của dự án.

 

YOUMEJUMP

 

Các hoạt động hiện tại của nhóm:

 

+ Tổ chức các chương trình tiệc trà định kỳ.

 

+ Gây quỹ cho dự án Zazenbox

 

+ Thực hiện các chuyến thiện nguyện ứng dụng trị liệu bằng nghệ thuật.

 

Dự án Zazenbox là gì?

Zazenbox là dự án xây dựng những mẫu mô hình vườn thiền mang phong cách Việt Nam dành cho người Việt. Bằng những tiểu cảnh, mô hình với các hình tượng trong văn hóa và tín ngưỡng người Việt Nam ngày xưa, chúng tôi mong muốn tái hiện một loạt những câu chuyện về các biểu tượng, linh vật cổ xưa một cách gần gũi và thi vị hơn với mọi người ngày nay. Tất cả mô hình này được làm từ các loại gốm sứ, đất sét khác nhau tùy theo tính chất từng mô hình và hoàn toàn thủ công. 

Lợi nhuận của dự án sau khi khấu trừ các chi phí sẽ được dùng tổ chức các chuyến thiện nguyện hàng tuần đến các bệnh viện nhằm ứng dụng trị liệu bằng nghệ thuật, hỗ trợ các bác sỹ và người bệnh. Chúng tôi cũng mong muốn qua dự án này có thể tìm thêm nhiều người tình nguyện tham gia các hoạt động thiện nguyện này trong tương lai.

Mục tiêu đặt ra: 30.000.000 VND


Tọa Thiền Truyện Ký

 

Câu chuyện thuộc dự án Zazenbox nhằm tái hiện các truyền kỳ, linh vật, biểu tượng trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Thông qua câu chuyện này, chúng tôi muốn chia sẻ một góc nhìn mới hơn về cuộc sống và sự hòa hợp bản thân với tự nhiên, truy cầu sự an lạc trong tâm hồn. Có thể nói, bản thân mỗi chương truyện gần như là một chương thiền. Người đọc cũng có thể thông qua từng chương truyện hiểu thêm về văn hóa, lịch sử dân tộc như ý nghĩa của các linh thú dân gian, ý nghĩa các hoa văn trên trống đồng và gốm sứ, cái đẹp của tiếng Hán Nôm, nguồn gốc của Kinh Dịch, về các nhân vật lịch sử như Phật Hoàng Trần Nhân Tông và khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm cùng nhiều điều thú vị khác.

 

 

Khởi đầu của mạch chuyện chính là bắt nguồn từ chấp trước của nhân vật xưng tôi trong truyện đối với người bạn thời thơ ấu, linh thú bí ẩn được tạo ra bởi Phật Hoàng, chỉ vì một niệm thương tâm và một truyền thuyết không rõ thực hư mà phải không ngừng ký sinh ý niệm đợi được đến thời đại người bạn của mình đoạt linh thành người. Nhưng chấp trước năm xưa lại gây ra cục diện phân tranh về tư tưởng giữa truyền nhân Thần Đế và truyền nhân Phật Hoàng, giữa Đạo của vũ trụ vào Đạo của thiền. Từ đó số phận của những con người và các linh thú tiếp tục đan xen, chồng chéo lẫn nhau. Các truyền kỳ một lần nữa lại được tái hiện, thể hiện cho cái chấp của con người mỗi thời đều khát khao nghịch thiên nhi hành, đoạt quyền tạo hóa.

 

"Cuộc đời con người tựa như một hơi sương, chưa từng đến và cũng chưa từng đi. Ai có thể làm chứng cho sự tồn tại này? Trải trăm năm chó đá vẫn còn. Vậy sau một trăm năm đó thì sao? Một tâm u nhã nay lại trở thành căn nguyên của chấp trước lại là vì cái gì?"


Mô hình gây quỹ cộng đồng:

Chúng tôi hướng đến xây dựng một cộng đồng những người yêu thích đất sét và thiền rồi gây quỹ từ đó. Dự án này cần một số vốn nhất định để có thể hoạt động thuận lợi và kịp tiến trình đặt ra. Đó là chi phí cho việc xuyên suốt đất nước nghiên cứu các mẫu vật cổ, các làng nghề, chi phí cho nguyên vật liệu và các dụng cụ tạo hình, nung đất, chi phí nhân sự, chi phí truyền thông và tổ chức sự kiện cùng các chi phí khác. Bên cạnh đó còn là sự ủng hộ của cộng đồng, chia sẻ thông tin về dự án này để có thêm nhiều người biết tới. 

Dự án sẽ không cần chờ đến khi gây quỹ đủ số tiền đã định mà sẽ bắt đầu chạy từ khi nhận được đủ tiền cho từng giai đoạn. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ lần lượt bán các mẫu mô hình ngay khi vừa nghiên cứu xong. Những việc này nhằm đảm bảo tính khả thi và đẩy nhanh tiến độ dự án.

 

Tại sao tôi nên ủng hộ dự án này?

Nếu bạn yêu thích đất sét, thiền và mong muốn hỗ trợ phát triển một thú chơi vườn thiền thuần Việt với các biểu tượng, linh thú dân gian Việt Nam, không cần phải vay mượn từ các nước khác.

Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng, tổ hợp học tập sáng tạo thường xuyên có các sự kiện, sân chơi dành cho những người yêu nghệ thuật và giải trí lành mạnh để cùng tham gia với gia đình mình.

Nếu bạn muốn hỗ trợ một doanh nghiệp xã hội non trẻ tiếp tục tổ chức các hoạt động định kỳ đem nghệ thuật đến các bệnh viện, trung tâm điều trị và bạn cũng có thể cùng tham gia với chúng tôi.

Ưu đãi dành cho người ủng hộ:


Hỗ trợ 50.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.


Hỗ trợ 100.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.

Thẻ đọc sách có hình 1 trong các biểu tượng.


Hỗ trợ 200.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.

Thẻ đọc sách có hình 1 trong các biểu tượng.

Mô hình 1 trong các biểu tượng


Hỗ trợ 500.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.

Thẻ đọc sách có hình 1 trong các biểu tượng.

Mô hình 1 trong các biểu tượng

Mô hình vườn thiền cơ bản.


Hỗ trợ 1.0000.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.

Thẻ đọc sách có hình 1 trong các biểu tượng x 3

Mô hình 1 trong các biểu tượng

Mô hình vườn thiền cơ bản loại lớn.


Hỗ trợ 2.0000.000 VND hoặc hơn:

Bạn sẽ nhận được:

Thiệp cảm ơn của nhóm.

Thẻ đọc sách có hình 1 trong các biểu tượng x 3

Mô hình 1 trong các biểu tượng x 3

Mô hình vườn thiền đặc biệt loại lớn.

Phần quà đặc biệt chỉ được bật mí ở phút cuối cùng.

Cách thức ủng hộ:

Nhận tại nhà (trong nội thành TP.HCM)

Nhận tại tiệc trà.

Gửi qua tài khoản:

Tài khoản số: 0108550176 Chủ tài khoản: Trần Gia Thuận Ngân hàng: Đông Á

Sau khi gửi tiền vui lòng báo lại cho mình để xác nhận. Xin cảm ơn.

Thông tin liên lạc:

trangiathuan@gmail.com

www.facebook.com/URBANJUMP12

0933 98 65 94

Mọi thắc mắc xin liên hệ qua thông tin cung cấp ở trên và tại các buổi tiệc trà hàng tuần. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn. Các thông tin về hoạt động mới nhất của nhóm sẽ đều được cập nhật trên blog.

 

Một số lưu ý:

 

+ Nước uống tự túc.

 

+ Khách đến có thể gọi điện hoặc liên hệ tại quầy để được hướng dẫn. Vui lòng lưu lại số điện thoại để liên hệ khi cần thiết. 

 

+ Các bạn sẽ có cơ hội nhận được những mẫu linh thú khi ủng hộ cho dự án từ 200K trở lên. Các linh thú sẽ có nhiều loại và màu sắc khác nhau như đá, cuội, gốm, sứ, rêu, ngọc,... Một số màu quý hiếm sẽ được ưu tiên cho các bạn tham dự tiệc.

 

Ebook tìm hiểu về Clay Art: http://bit.ly/1oxiB5Q

 

See you at Coffee House!

 

Thông tin vé

General Admission

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Urban Jump

Just Jump!

youmejump.blogspot.com

facebook.com/URBANJUMP12

Liên hệ nhà tổ chức